Innehållspublicerare

null Châu Thành xét xử lưu động vụ án Cố ý gây thương tích

Trang chủ Tin nổi bật

Châu Thành xét xử lưu động vụ án Cố ý gây thương tích

Ngày 20/5/2022, tại xã Phú Long, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành mở phiên tòa lưu động, công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Cố y gây thương tích”  đối với bị cáo Trần Thanh Tân, sinh năm 1986 ngụ ấp Phú Nhuận, xã Tân Nhuận Đông và bị cáo Lữ Quốc Nam, sinh năm 1991 ngụ ấp Tân Thanh, xã Tân Nhuận Đông.

Ảnh các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 21/3/2021, do bực tức em mình là Mai Thanh Kha bị Lữ Quốc Nam đánh gãy xương đòn trước đó.  Sau khi nhìn thấy Lữ Quốc Nam, Bùi Tấn Minh, Trần Thanh Tân, và Đoàn Công Sang đang khiêng kính cường lực để lắp vào cửa tiệm điện thoại của Minh tại ấp Phú Thạnh, xã Phú Long, huyện Châu Thành, thì Mai Thanh Tùng đến gây sự và cự cải, ném đá qua lại với nhau. Do không kiềm chế bản thân nên Nam cầm ½ viên gạch ống còn Tân dùng 01 thanh kim loại màu đen dài 68cm, 02 cạnh hình chữ V, mỗi cạnh dài 03cm là các hung khí nguy hiểm rượt ném và đánh trúng vào gò má, lưng và đùi trái của Mai Thanh Tùng gây thương tích với tỉ lệ tổn thương cơ thể là 14%.

Hành vi của bị cáo Trần Thanh Tân và Lữ Quốc Nam là nghiêm trọng, không những xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của bị hại Mai Thanh Tùng một cách trái pháp luật, mà còn làm ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, trị an xã hội tại địa phương. Do đó, hành vi này cần phải được xử lý thật nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tân 7 tháng tù giam và Lữ Quốc Nam 9 tháng tù giam.

Thanh Dự